THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 60
Số lượt truy cập: 3343922
QUANG CÁO
Một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện 9/20/2010 9:48:46 PM
Nâng cao chất lượng dạy học là nhiệm vụ trọng tâm của tất cả các nhà trường. Chất lượng dạy học là mục tiêu, là thước đo sự tâm huyết của nhà giáo, thước đo về trình độ năng lực chuyên môn của người đứng lớp, sự học tập rèn luyện của học sinh.

Cũng như các trường khác trong huyện, THCS Mỹ Thủy đã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng dạy học để tiến kịp yêu cầu giáo dục trong thời kì mới. Năm học 2008- 2009, trường đã đạt thứ hạng khá cao trong hội thi HSG huyện, tuyển sinh lớp 10 và chất lượng 2 mặt giáo dục.

 Để các được kết quả cao đó nhà trường đã thực hiện rất nhiều giải pháp. Trong đó tập trung chỉ đạo những mặt cơ bản sau:

      1. Xây dựng khối đoàn kết nội bộ trong BGH và Hội đồng sư phạm. Ổn định tư tưởng, xây dựng ý thức nghề nghiệp cao cho đội ngũ:

- Tạo bầu không khí cởi mở, dân chủ hợp tác, tin cậy lẫn nhau trong Hội đồng sư phạm. Mỗi cán bộ giáo viên đều biết rõ công việc mình phải làm, hiểu rõ trách nhiệm của mình trước nhiệm vụ được phân công và trước học sinh.

-  Lãnh đạo nhà trường luôn khuyến khích sự đổi mới, sáng tạo trong mỗi cá nhân giáo viên để đạt được mục tiêu và vươn tới sự thành công trong nhiệm vụ nâng cao chất lượng dạy học và chất lượng mũi nhọn.

        2. Chỉ đạo hoạt động chuyên môn nghiêm túc, sát đúng kế hoạch của ngành và của Phòng giáo dục. Trong hoạt động chuyên môn chúng tôi tập trung các nội dung cơ bản sau:

- Phân công trách nhiệm trong BGH trực tiếp chỉ đạo các tổ nhóm chuyên môn.

- Phân công lao động hợp lý: Nhìn đúng người đặt đúng việc để phát huy khả năng chuyên môn của mỗi cá nhân.

- BGH luôn quan tâm đến công tác bồi dưỡng đội ngũ phát triển chuyên môn cho giáo viên: khuyến khích giáo viên cải tiến phương pháp nâng cao chất lượng dạy học, chia sẻ kinh nghiệm trong chuyên môn, khuyến khích tham gia đóng góp ý kiến để tư vấn cho đồng nghiệp kịp thời nhằm nâng cao hiệu quả giờ dạy trên lớp và chất lượng học tập của học sinh thông qua các hình thức thao giảng, dự giờ tự bồi dường và bồi dưỡng tập trung theo nhóm tổ chuyên môn.

- Khuyến khích mối quan hệ hợp tác chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau giữa các giáo viên để bản thân mỗi người trong nhóm chuyên môn thấy thoải mái dễ dàng thảo luận về những vấn đề hay và khó khăn mà họ đang gặp phải để cùng nhau thực hiện mục tiêu giáo dục đã đề ra.

- Tạo môi trường giáo dục thân thiện cho học sinh: Xây dựng mối quan hệ ứng xử tôn trọng hiểu biết lẫn nhau, học hỏi lẫn nhau; khuyến khích học sinh thể hiện quan điểm cá nhân trong quá trình học tập, bồi dưỡng và rèn luyện.

- BGH tăng cường sự kiểm tra giám sát hoạt động một các thường xuyên, rút kinh nghiệm kịp thời sau kiểm tra, trực tiếp tư vấn cho đội ngũ ngay sau khi kiểm tra chuyên đề, kiểm tra toàn diện hoặc kiểm tra đột xuất. Tư vấn trên tinh thần xây dựng chân thành để người được tư vấn tiếp thu một cách thoải mái và điều chỉnh kịp thời ngay sau đó những thiếu sót của mình.

- Có kế hoạch triển khai sớm về bồi dưỡng HSG, dạy ôn lớp 9, phụ đạo HSY các khối lớp. Được sự đồng thuận của phụ huynh và tự nguyện của HS, trường phân công giáo viên dạy từ tháng 11 sau khi hoàn thành các bước tuyển chọn. BGH quản lý chương trình, TKB  dự giờ và kiểm tra các nội dung này thường xuyên trong năm học.

      3. Nhà trường luôn làm tốt công tác tham mưu để nâng cao chất lượng dạy học:

- Trực tiếp tham mưu với UBND xã đầu tư xây dựng CSVC đáp ứng theo Chuẩn quốc gia để phục vụ việc nâng cao chất lượng dạy học và chất lượng mũi nhọn. Nhà trường xây dựng được môi trường trường học thân thiện cuốn hút các em học sinh đến trường trong sự thoải mái, an toàn, lành mạnh.

- Trực tiếp tham mưu với Hội CMHS  để cùng tham gia bổ trợ: kiểm tra việc học tập ở nhà của các đối trượng học sinh yếu kém; kiểm tra việc học ôn lớp 9; báo cáo kết quả kiểm tra qua phiên trực báo thường trực Hội cuối mỗi tháng để nhà trường nắm bắt tình hình điều chỉnh học sinh đặc biệt đến các đối tượng có ý thức chây lười trong học tập.

- Chỉ đạo các tổ chức đoàn thể trong nhà trường phát động các phong trào thi đua, các Hội thi theo từng chủ đề dấy lên phong trào thi đua sôi nổi tạo được tinh thần phấn chấn, hăng hái cho học sinh trong suốt năm học.

Trên đây là những việc làm cụ thể, những giải pháp thực tế mà đơn vị chúng tôi đã làm đã thực hiện trong năm học qua để nâng cao chất lượng dạy học. Rất mong sự tham khảo và đóng góp ý kiến của quý vị đại biểu và các đồng nghiệp để bản tham luận đạt hiệu quả cao hơn./.

 ANH trang veb so 3.JPG

                                                   Một giờ hoạt động tập thể

ANh day hoc 1.JPG

           Nhóm giáo viên Ngữ văn chấm bài khảo sát cuối năm trong ngày hè nóng bức

Anh tin 1.JPG

                                                Trò chơi dân gian trong ngày hội 26.3





HT - võ Thị Loan
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Diệu Liến 
Lê Chí Dũng 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THCS MỸ THỦY
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882977 * Email: thcsmythuy@lethuy.edu.vn