THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 3
Số lượt truy cập: 13875808
QUẢNG CÁO
HÀ THỊ KHÁNH LY - NGƯỜI CHIẾN BINH DŨNG CẢM! 4/22/2024 4:55:47 AM
Hồi hộp, cẳng thẳng, nghẹt thở…những cảm xúc cứ đan xen trong từng trận đấu hội thi Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh lần thứ XVI diễn ra từ ngày 8/4 đến ngày 12/4/2024 vừa qua. Mỗi vận động viên trở thành mỗi chiến binh trong từng phút giây thi đấu. Em Hà Thị Khánh Ly - Học sinh Trường THCS Mỹ Thủy thực sự là một chiến binh như thế. Giờ đây, khi xem lại những thước phim về các trận đá cầu đôi nam nữ, chúng tôi vẫn xúc động theo từng nét cầu của hai bạn, đặc biệt là cô học trò nhỏ mà chúng tôi đã luôn bên cạnh ngay từ những ngày đầu.

Sau những ngày luyện tập và thi đấu căng thẳng, làn da trắng hồng giờ đây đã sẫm màu, ấy thế mà nụ cười vẫn rạng rỡ trên khuôn mặt Khánh Ly. Em luôn là một học sinh giỏi, đứng vị thứ cao trong lớp, là cán bộ lớp luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động. Với dáng người nhỏ nhắn nhưng em có một niềm đam mê thể thao cháy bỏng. Hầu hết em chơi tốt ở tất cả các môn thể thao như: Cờ vua, Bóng bàn, Bóng chuyền, Cầu lông... trong đó phải kể đến môn Đá cầu.

hoc.jpg 

Khánh Ly say sưa trong các tiết học

Mặc dù là năm học cuối cấp nhưng em luôn sắp xếp thời gian biểu hợp lý để tham gia tập luyện cùng các thầy cô giáo huấn luyện. Khi tâm sự với em, được biết, mẹ em đang bị bệnh, vì vậy mọi công việc nhà đều do tay em sắp xếp. Em chia sẻ: "Trong gia đình em, ba mẹ, anh trai em đều là những người thích thể thao, vì vậy mặc dù khó khăn đến đâu thì em cũng phải cố gắng đạt thành tích cao để làm món quà tinh thần giành tặng cho gia đình, đặc biệt là mẹ em". Và trời đất không phụ lòng người, dưới sự tận tình chỉ dạy của thầy cô trong ban huấn luyện, trong kỳ thi HKPĐ cấp huyện Lệ Thủy vừa qua, em tham gia 2 nội dung đá cầu đơn nữ và đôi nam nữ và đạt thành tích khá ấn tượng với 2 huy chương bạc.

 huyen.jpg

Khánh Ly cùng thầy cô và đồng đội tại HKPĐ cấp huyện

Không dừng lại ở đó, em đã được các thầy cô trong ban huấn luyện cấp huyện tin tưởng lựa chọn đi thi cấp Tỉnh. Lúc ấy, Khánh Ly vừa mừng vừa lo. Biết bao tâm sự chất chứa trên đôi vai cô học trò ấy… Được sự động viên, khích lệ của các thầy cô giáo, bằng sự quyết tâm nỗ lực, em đã cố gắng thực hiện việc học tập trên lớp, sắp xếp công việc nhà để tham gia tập luyện cùng thầy cô và các bạn... Thương nhiều!

Trong quá trình tham gia thi đấu cấp tỉnh, Khánh Ly cùng bạn đã thi đấu hết mình trong từng trận đấu, có những lúc tưởng chừng như thua cuộc khi bị đội bạn bỏ xa điểm số. Thế mà, bằng một sức mạnh nào đó Khánh Ly đã cùng bạn động viên nhau trong từng ánh mắt, quyết tâm trong từng cái bắt tay để đi từ chiến thắng này đến chiến thắng khác.

Ngay trong trận đấu thứ 2 (vòng bảng), do quyết tâm cứu cầu mà em đã bị chấn thương vùng tay. Nhìn vẻ mặt đau đớn và những giọt nước mắt trên mắt em, thầy trò chỉ biết ghì chặt tay nhau... Nhưng không, ngay sau khi được sơ cứu, với nghị lực phi thường của một học sinh Mỹ Thủy, em quyết định băng tay và tiếp tục thi đấu. Có thể nói, đây là một trận đấu mà lịch sử đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình sẽ khó có thể có một trận thứ 2 như thế. Với một tay băng bó, em đã chiến đấu như một chiến binh sao vàng và kết quả hơn cả ngoài mong đợi. Em đã thắng thuyết phục 2 - 0 trước một đội tuyển đơn vị Đồng Hới đầy uy lực, mạnh mẽ và giành quyền vào bán kết với vị trí nhất bảng. Cũng với một cánh tay trắng ấy, em đã cùng đồng đội chiến thắng ngoạn mục 2 - 0 trước đoàn quân hùng mạnh của đơn vị Quảng Trạch và giành tấm vé chung kết đầu tiên của cặp đá cầu đôi nam nữ. Không dừng lại ở đó, trong trận cuối cùng để xác định người hùng của giải thì em cùng đồng đội thêm một lần nữa trong trận gặp đơn vị Đồng Hới. Cả khán phòng như vỡ òa khi Khánh Ly dứt điểm thành công cú đá cầu ngoạn mục cuối cùng kết thúc trận đấu với tỉ số 2-0, giành Huy chương vàng đôi nam nữ THCS chung cuộc.

 z5341917602349_cec95977aec34d4aec4aab6dd8e937e8.jpg

Khánh Ly với cánh tay chấn thương

ck.jpg

Khánh Ly trong trận chung kết Đá cầu đôi nam nữ THCS cấp tỉnh

Cầm tấm huy chương vàng trên tay, Khánh Ly không kìm nén được sự xúc động và gửi lời cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo Phòng GD&ĐT Lệ Thủy, sự huấn luyện tận tâm của đội ngũ HLV và sự động viên, hỗ trợ kịp thời của các thầy cô giáo.

 dđ.jpg

Khánh Ly cùng đồng đội đứng trên bục nhận huy chương cấp tỉnh

Tôi rất thích câu nói của J. Brown: “Cuộc sống không đòi hỏi ta phải là người tốt nhất, mà chỉ yêu cầu ta nỗ lực nhiều nhất khả năng mà thôi”. Khánh Ly đã cho thấy sự nỗ lực đầy kì diệu ấy. Chúng tôi tin tưởng rằng, hành trình mà Ly đã đi qua sẽ là kỉ niệm không thể nào quên đối với em, sẽ là động lực tiếp thêm sức mạnh trên con đường học tập và chặng đường đầy đam mê với thể thao.

Nguyễn Thị Thanh Mai
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Duyên - P.HT
Nguyễn Thị Duyên - P.HT
Lê Chí Dũng
Lê Chí Dũng
Quản trị mạng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS MỸ THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882977 * Email: thdaiphong@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com