THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 2
Số lượt truy cập: 13875808
QUẢNG CÁO
HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM LẦN THỨ 3 4/24/2024 7:23:16 AM
Đất nước đang bước vào quá trình hội nhập và phát triển. Quá trình CNH - HĐH đã và đang làm thay đổi diện mạo toàn bộ nền kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa nước nhà. Vì vậy đòi hỏi mỗi con người trong chúng ta không ngừng học tập, trau dồi kiến thức để tiếp thu tinh hoa văn hóa của nhân loại, áp dụng thành tựu khoa học kĩ thuật của thế giới để phát triển đất nước theo đường lối, chủ trương mà Đảng và Nhà nước đề ra.
TV1.jpg

Trong thời đại mới mỗi người cần trang bị cho mình vốn kiến thức cần thiết, có trình độ học vấn và đặc biệt là nắm bắt các xu hướng phát triển để rèn luyện bản thân trở thành những người lao động có năng lực chuyên môn vững vàng, có trình độ ngoại ngữ và có khả năng tiếp thu những thành tựu của khoa học, đặc biệt là khoa học công nghệ, thông tin của thế giới.

Mỗi con người chúng ta luôn bận rộn với vòng quay cuộc sống. Nhu cầu cơm, áo, gạo, tiền đã làm chúng ta trở nên mệt mỏi, con người muốn tìm nguồn vui nào đó để xả stress thì chính những cuốn sách là  người bạn có thể tìm đến để ru ngủ  và để làm phong phú và thư giãn cho tâm hồn. Cuộc sống của bạn sẽ trở nên tươi đẹp hơn, vui vẻ hơn.

Đọc sách không chỉ nâng cao kiến thức mà đọc sách còn giúp chúng ta biết yêu thương và trân trọng những người xung quanh mình . Mỗi cuốn sách là một cuộc đời mà ở đó tôi và bạn có thể tìm thấy bản thân mình trong từng nhân vật, trong từng câu chuyện để từ đó ta rút ra cho bản thân những bài học bổ ích phục vụ cho cuộc sống.

           Các tác phẩm văn học được các em mang đến trong hội thi “ Sân khấu hóa tác phẩm văn học” đã tái hiện lại quá trình lịch sử và xã hội Việt Nam qua các thời kì một cách sinh động. Qua đó thể hiện niềm đam mê của các em đối với các tác phẩm văn học Việt Nam. Đồng thời các em thể hiện được lòng tự hào đối với các anh hùng dân tộc đã hi sinh xương máu của mình để bảo vệ tổ quốc. Từ đó các em sẽ yêu quý và trân trọng giá trị hòa bình ngày hôm nay. Nội dung ý nghĩa và giá trị văn hóa dân tộc trong các tác phẩm gửi gắm đến người xem dễ dàng hơn, ghi nhớ lâu hơn. Có thể nói rằng đây là một hình thức không mới trong công tác tuyên truyền giới thiệu sách của thư viện. Song hình thức sân khấu hóa đã đưa những tác phẩm ngữ văn, trích đoạn văn học đến gần hơn với học sinh, tạo ra sân chơi bổ ích; làm cho những tiết học ngữ văn thú vị và hấp dẫn hơn.

Các lớp đã đầu tư thời gian cho các tiết mục dự thi. Không chỉ thuộc lời thoại, các em đã thả hồn vào từng nhân vật như tác phẩm dự thi Chị Võ Thị Sáu của lớp 8A, 6A và những hi sinh của các cô thanh niên xung phong trong cuốn sách “10 cô gái ngã ba Đồng Lộc” của lớp 7B, truyện ngắn “Những ngôi sao xa xôi” của lớp 9B. Ngoài ra một số em còn thể hiện được tâm trạng của một người phụ nữ thời phong kiến đã quen nhẫn nhục chịu đựng nay vùng lên chống lại cường quyền như tác phẩm “ Tức nước vỡ bờ” ; của lớp 9C “ Chuyện người con gái Nam Xương” của lớp 8B, 9A. Các câu chuyện cổ tích vui nhộn của Việt Nam cũng được các em thể hiện thành công như tiết mục Sơn Tinh- Thủy Tinh, Tấm Cám của các lớp 7A,6A, 6B.

Bên cạnh những thành công hội thi còn có những tồn tại như: Chất lượng giữa các lớp không đồng đều. Lớp 7A,9C sản phẩm có đầu tư song do thiếu tự tin nên các em còn lúng túng trong dẫn dắt câu chuyện.  Một số tác phẩm dự thi chưa sắp xếp bố trí thời gian, công tác chuẩn bị thiếu kinh nghiệm nên rối khi biểu diễn như lớp 9B,9C.

Khép lại hội thi một số lớp vẫn còn một vài tiếc nuối, song các em bước đầu làm quen với hình thức tuyên truyền sách mới của thư viện. Hình thành thói quen và niềm đam mê đối với nền văn học của nước nhà. Từng bước tạo cho giáo viên và học sinh trong công tác lồng ghép các bài giảng trên lớp vào các tiết đọc và tiết dạy của thư viện. Và thư viện thực sự trở thành cơ quan văn hóa giáo dục của nhà trường.

 

                                         Một số hình ảnh hội thi

TV1.jpg

 

 

TV2.jpg


Lê Chí Dũng
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Duyên - P.HT
Nguyễn Thị Duyên - P.HT
Lê Chí Dũng
Lê Chí Dũng
Quản trị mạng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS MỸ THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882977 * Email: thdaiphong@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com