Số người đang online: 172
Số lượt truy cập: 14054050
QUẢNG CÁO
|
|
KĨ THUẬT XÂY DỰNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA MÔN VẬT LÍSau khi được tập huấn về kỹ thuật xây dựng ma trận đề kiểm tra môn vật lí bản thân tôi đã nắm được các bước cơ bản để xây dụng ma trận đề nhưng sau một thời gian tôi thấy mình đã nhớ không thật chính xác, mỗi lần ra đề lại phải mất công tra cứu ở trên mạng. Nay để phục vụ cho việc ra đề kiểm tra học kì tôi xin trích dẫn lại tài liệu tập huấn của Bộ GD - ĐT để các đồng nghiệp cùng tra cứu.
I. Tóm tắt các bước biên soạn một đề kiểm tra
Chuyên đề lịch sử:
Chủ nhật, 14/10/2018 03:05
PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC VÀ TƯ DUY CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ THCS
THAM LUẬN: ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Thứ năm, 25/05/2017 09:28
Nhân loại đang chứng kiến một thời kỳ có nhiều biến động trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong từng nước cũng như trên phạm vi toàn thế giới. Do đó các quốc gia dân tộc cần phải đổi mới, Việt Nam cũng là một quốc gia không ngoại lệ. Để có được điều đó thì con người là mục tiêu hàng đầu, mà muốn thay đổi con người thì trước hết phải thay đổi về giáo dục, thay đổi giáo dục trước hết là thay đổi về phương pháp dạy học
ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH
Thứ sáu, 02/12/2016 08:38
Đổi mới phương pháp dạy học không có nghĩa là loại bỏ các phương pháp dạy học truyền thống quen thuộc mà cần bắt đầu bằng việc cải tiến để nâng cao hiệu quả và hạn chế nhược điểm của chúng. Không có một phương pháp dạy học toàn năng phù hợp với mọi mục tiêu và nội dung dạy học.
DẠY HỌC THEO HƯỚNG “NGHIÊN CỨU BÀI HỌC”
Thứ tư, 16/12/2015 03:59
Trong nhiều năm qua, công tác sinh hoạt chuyên đề ở tổ bộ môn ở cụm 6 đã được tổ chức thực hiện, duy trì thường xuyên và đạt được các mục tiêu đã đề ra. Sinh hoạt chuyên môn giúp cho giáo viên nâng cao được trình độ tác nghiệp của bản thân, hình thành các mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp, xây dựng môi trường học tập và tự học suốt đời.
ĐIỀU TRĂN TRỞ GIÚP HỌC SINH YÊU VÀ THÍCH HỌC MÔN LỊCH SỬ
Thứ tư, 07/10/2015 10:05
Lịch sử vốn là cái nôi của loài người, nó giúp chúng ta nhìn nhận lại một thời đã qua, một thời oanh liệt với biết bao tự hào. Bộ môn Lịch sử sẽ giúp chúng ta thấy được quá trình phát triển của một đất nước, một dân tộc mà rộng hơn là cả xã hội loài người, thông qua bộ môn này sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về truyền thống tốt đẹp của dân tộc, có lòng tự hào về non sông đất nước. Đồng thời qua đó chúng ta có những biểu hiện đúng đắn đối với quá trình học tập, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Lịch sử Việt Nam cũng vậy, cũng là những mất mát, hy sinh, là máu, là nước mắt nhưng rất đỗi hào hùng. Dạy sử và học sử là cách giúp thế hệ tương lai biết trân trọng và giữ gìn những gì mình đang có.
VẼ ĐƯỜNG PHỤ TRONG CHỨNG MINH HÌNH HỌC
Thứ năm, 08/01/2015 09:00
Trong giảng dạy môn toán THCS nói chung và giảng dạy môn hình học nói riêng chúng ta gặp nhiều dạng toán khó, song về hình học ta thường gặp nhiều bài tập khó và phức tạp mà để giải được nó chúng ta cần phải vẽ thêm các đường phụ. Việc vẽ đường phụ là đặc biệt khó đối với HS song trong các bài kiểm tra định kỳ, học kỳ theo yêu cầu cần có bài khó, ý khó nhằm phát hiện HS giỏi, do đó trong quá trình giảng dạy tôi đã tìm tòi và đưa ra một số bài, dạng toán có sử dụng phương pháp vẽ đường phụ trong hình học mong các đồng nghiệp tham khảo và bổ sung.
SUY NGẪM VỀ MỘT GIỜ DẠY THEO HƯỚNG “NGHIÊN CỨU BÀI HỌC”.
Thứ hai, 15/12/2014 10:11
Bản chất của việc dạy - học theo nghiên cứu bài học chính là hướng dẫn cho người học biết cách tự học, tự nghiên cứu, hướng dẫn cho người học biết cách trao đổi với thầy cô, bạn bè để có thể tiếp thu được hệ thống tri thức đầy đủ, trọn vẹn nhất. Hệ thống tri thức người học tiếp thu được theo cách dạy - học này không chỉ dừng lại ở việc ghi nhớ, tái hiện mà là hiểu sâu sắc và biết vận dụng, vận dụng sáng tạo.
ĐÔI ĐIỀU VỀ BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI MÔN TOÁN 6.
Thứ ba, 17/12/2013 10:02
Đã từ lâu Ngành Giáo dục được đặt lên hàng đầu, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, để hòa nhập và tiến kịp nền phát triễn khoa học kỷ thuật thế giới. Theo hướng đó, ngành giáo dục đã thay đổi tầm nhìn và phương thức hoạt động là yêu cầu tất yếu, vì sản phẩm của giáo dục là nhân cách của con người. Nó quyết định vận mệnh tương lai của một đất nước.
BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI HOÁ HỌC 8
Thứ hai, 25/02/2013 04:17
Nh¬ư chúng ta đã biết, HS giỏi đạt kết quả cao trong các kì thi do nhiều yếu tố: Tố chất HS, sự quan tâm của gia đình, ý thức học tập của HS, việc bồi d¬ưỡng của GV và không ngoại trừ yếu tố may mắn. Tuy nhiên chúng ta không chỉ chờ đợi cầu mong ở sự may mắn bởi vì yếu tố may mắn chỉ là một phần nhỏ.
HÃY QUAN TÂM GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH THCS
Thứ bảy, 01/12/2012 04:38
Để giáo dục đào tạo thành công những con người của thế kỷ 21, chúng ta phải đặc biệt chú trọng mục tiêu “Học để làm người, học để cùng chung sống”, cần xác định đúng các mối quan hệ cá nhân - gia đình - xã hội nhằm xây dựng tâm thế và cách ứng xử tích cực trong công tác giáo dục kỹ năng sống (GDKNS) cho HS.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỌC SINH THÍCH HỌC MÔN MỸ THUẬT TRONG TRƯỜNG THCS
Thứ tư, 03/10/2012 03:26
Chắc hẳn trong tình hình hiện nay, với sự phát triển vùn vụt của khoa học - kĩ thuật, sự đa dạng về các loại hình nghề nghiệp, sự tiến bộ không ngừng của xã hội càng khiến con người ngày càng chú trọng đến yếu tố tri thức, kĩ thuật mà lãng quên dần yếu tố thẩm mỹ, mỹ thuật.
Xem tin theo ngày
|
|
| Nguyễn Thị Duyên - P.HT |
| Lê Chí Dũng Quản trị mạng |
|